Chăm sóc khách hàng - Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả của SunshineOne Việt Nam

16-10-2020 14:47

"Thuonghieu24h" - SunshineOne Việt Nam ra đời với sứ mệnh mang các sản phẩm xanh, sạch, có lợi cho sức khỏe và tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến với người dân. Đó là những sản phẩm cốt lõi như: Máy lọc nước tổng sinh hoạt, máy tạo thủy tố mang thương hiệu Hikarix được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Sản phẩm của SunshineOne níu chân khách hàng không chỉ vì chất lượng vốn có của sản phẩm đến từ Nhật Bản, mà nó còn là quy trình và dịch vụ chăm sóc sau bán hàng.

Với phương châm “Chất lương sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng quyết định sự thành công của doanh nghiệp”, SunshineOne đang không ngừng đổi mới, hoàn thiện các chuỗi giá trị chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho họ nhiều quyền lợi hơn nữa. Chính vì lẽ đó, ngay từ những ngày đầu thành lập, SunshineOne chưa nóng vội để phát triển thị trường mà chú trọng tới công tác Chăm sóc khách hàng (CSKH). Đối với SunshineOne, CSKH sau bán hàng là điều ưu tiên hàng đầu và là tiên quyết để tồn tại và phát triển lâu dài.

Đội ngũ nhân viên của SunshineOne được đào tạo với chuyên môn cao.

Là doanh nghiệp FDI của Nhật Bản, các nhân viên CSKH của Sunshineone được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn về sản phẩm, họ còn luôn xuất hiện trước mặt khách hàng với phong cách chỉnh chu, gọn gàng, lịch sự cùng với đó là thái độ ân cần, vui vẻ, hòa nhã. Với các kỳ chăm sóc định kỳ, họ không quên giới thiệu bản thân, nêu rõ mục đích và ý nghĩa của kỳ chăm sóc sau đó mới tiến hành các công việc tiếp theo; đối với các sự cố, họ không quản ngày đêm hay sáng sớm, luôn có mặt sớm nhất để xử lý, khắc phục sự cố, đồng thời giải thích sự cố cho khách hàng hiểu và yên tâm. Hiếm có một sản phẩm lọc nước gia đình nào có thời hạn bảo hành lên đến 12 năm và cam kết chăm sóc trọn đời – Một thương hiệu mang đậm tinh thần Nhật Bản.

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng – CRM.

Đây là một phần mềm hữu hiệu, được SunshineOne đặt viết riêng cho mình mà không dùng các phần mềm được code sẵn. Mỗi một khách hàng, ngay sau khi lắp đặt hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt Hikarix đều được cập nhật dữ liệu để quản lý quá trình chăm sóc sau bán hàng. Định kỳ, hệ thống sẽ nhắc kỹ thuật các công việc như: Chăm sóc sau lắp đặt, chăm sóc định kỳ, chăm sóc đặc biệt, lịch thay lõi. Qua đó đáp ứng tối đa các yêu cầu của khách hàng, nhiều khách hàng nói  “Kỹ thuật của SunshineOne hiểu rõ nhà tôi như người thân của chúng tôi vậy, còn làm việc thì như một cái máy được lập trình, không quên, hay bỏ sót bất kỳ một chi tiết nào”.

Phần mềm quản lí và chăm sóc khách hàng CRM được SunshineOne đặt viết riêng cho mình

Quy trình bảo trì

Khâu quan trọng để thực hiện được khẩu hiệu “Chất lương sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng quyết định sự thành công của doanh nghiệp” chính là quá trình thực hiện chăm sóc, bảo trì thiết bị định kỳ sau lắp đặt. Định kỳ 3 tháng đối với gói chăm sóc đặc biệt và 6 tháng đối với gói chăm sóc thường, kỹ thuật viên của SunshineOne sẽ tiến hành bảo trì thiết bị theo các bước sau:

1. Hẹn lịch chăm sóc với khách hàng;

2. Gặp khách hàng và giải thích ý nghĩa, mục đích của kỳ chăm sóc;

3. Tiến hành chăm sóc thiết bị theo quy trình của hãng;

4. Vệ sinh, đánh giá chất lượng và tình trạng kỹ thuật của thiết bị;

5. Xử lý các vấn đề phát sinh;

6. Lắp đặt và đưa thiết bị vào sử dụng như ban đầu;

7. Thông báo kết quả chăm sóc, các khuyến cáo kỹ thuật cũng như thông báo cho khách hàng thời hạn và mục đích của kỳ chăm sóc tới

8. Bàn giao thiết bị cho khách hàng và cập nhật lên hệ thống CRM.

Quy trình nghe đơn giản là vậy, nhưng kỹ thuật viên của SunshineOne sẽ phải nỗ lực hết mình, luôn quan tâm đến chất lượng của sản phẩm, đặc biệt là không quản ngại vị trí lắp đặt cũng như những khó khăn về thời tiết để mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

(Nhân viên của SunshineOne không quản ngại vất vả và sự khắc nghiệt của thời tiết để bảo trì sản phẩm)

(Hình ảnh sản phẩm trước và sau khi được nhân viên CSKH bảo trì)

(Hình ảnh các nhân viên đang cẩn thận lắp lại sản phẩm cho khách hàng)

(Nhân viên CSKH bàn giao sản phẩm sau bảo trì cho khách hàng sử dụng)

Khách hàng là người đánh giá chính xác nhất đối với những sản phẩm và cũng chính họ tạo ra SunshineOne ngày hôm nay. Dưới đây là một số phản hồi của khách hàng về dịch vụ hậu mãi của SunshineOne.

Chị Từ Thị Tân đến từ Khánh Hòa nhận xét:“Chị rất ưng ý với sản phẩm máy lọc nước Hikarix của SunshineOne, sản phẩm có chất lượng tốt, đội ngũ nhân viên giao hàng vui vẻ, nhiệt tình, nói chung chị rất hài lòng với sản phẩm này.”

Anh Nguyễn Quang Lộc đến từ Hà Nội, là khách hàng thân thiết và sử dụng nhiều sản phẩm của SunshineOne chia sẻ rằng: “Là người từng sử dụng nhiều sản phẩm của SunshineOne, anh thấy sản phẩm có chất lượng cao, anh rất tin tưởng vào các sản phẩm của SunshineOne. Dịch vụ hậu mãi của công ty rất tốt, đội ngũ nhân viên CSKH làm việc với thái độ và trách nhiệm cao, nhiệt tình.”

Từ việc “hướng vào khách hàng”, SunshineOne đã tạo được niềm tin vững chắc, giờ đây đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng của dịch vụ. Với hệ thống CSKH của SunshineOne, bằng những công việc thực tế và sự tận tâm của nhân viên, công ty đã tạo yên tâm và hài lòng cho khách hàng. Và có thể nói rằng họ đã theo đuổi và đáp ứng đúng mong muốn và nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.

 

 Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang

 

Tags: SunshineOne Việt Nam CSKH,chiến lược CSKH SunshineOne,dịch vụ hậu mãi SunshineOne,Bí quyết CSKH SunshineOne